MALAYSIA VS VIỆT NAM, 19H00 NGÀY 07/12: TẠO LỢI THẾ

Ít nhất một kết quả hòa cũng đủ để thày trò HLV Miura nắm lợi thế trước trận tái đấu tại Mỹ Đình. Để đạt được mục đích đó, Phước Tứ cùng các đồng đội cần gia cố hàng thủ…

Bán kết lượt đi AFF Cup 2014, sân Shah Alam (Selangor)
TLCA: -0.99*0:1/4*0.83  H1: 0.76*0:0*-0.91
TBT: -0.99*2 1/2*0.81  H1: -0.99*1*0.81
Trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra hôm qua, HLV Miura tỏ ra khá tự tin vào kết quả có lợi cho ĐT Việt Nam. Vị chiến lược gia người Nhật Bản không giấu ý đồ sẽ chơi tấn công ngay từ đầu chứ không chủ trương phòng ngự dù phải làm khách, chịu sức ép từ hơn 80 ngàn CĐV trên sân Shah Alam.
Thực ra, đây cũng là điều dễ hiểu bởi phòng thủ không phải sở trường của ĐT Việt Nam kể từ ngày ông Miura tiếp quản. Phước Tứ vẫn là lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ nhưng cựu cầu thủ Thể Công chỉ còn kinh nghiệm. Tiến Thành, Xuân Thành hay Quế Ngọc Hải thường xuyên được sử dụng nhưng vẫn chưa tạo được sự an tâm cần thiết ở các tình huống phòng thủ quyết định.
HLV Miura luôn khiến mọi người bất ngờ với cách dùng người của mình
Ngược lại, tấn công đang là điểm sáng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014. Tại vòng bảng, Công Vinh và các đồng đội đều nổ súng ở 3 trận và là đội có số bàn thắng nhiều thứ 2 với 8 bàn (sau Philippines 9 bàn). Đặc biệt, chúng ta đều chơi rất tốt ở hiệp 1 khi đều vươn lên dẫn trước từ khá sớm.
Các miếng đánh của ĐT Việt Nam khá đa dạng, từ tình huống cố định, sút xa, phối hợp bóng ngắn hay tạt cánh đánh đầu. Chúng ta có quyền hy vọng vào việc có bàn trên sân khách để tạo lợi thế. Nhưng như đã đề cập, hàng thủ phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế để bảo vệ thành quả.
Malaysia chắc chắn sẽ chơi rắn
Đây là trận đấu rất khác với thời điểm 2 đội gặp nhau vào giữa tháng 11 vừa qua. Khi đó Malaysia thiếu động lực chơi bóng, các cầu thủ của họ không có tính kết dính đáng kể nào. Nhưng càng chơi càng cho thấy Malaysia thực sự là đội quân giàu kinh nghiệm tại AFF Cup.
Đoàn quân của Dollah Salleh tưởng chừng phải dừng bước ngay từ vòng bảng nhưng họ đã giật tấm vé bán kết từ tay người láng giềng Singapore trong trận cầu kịch tính đến phút chót. Chiến thắng 3-1 đó đã đẩy tinh thần của các cầu thủ Malaysia lên rất cao trước trận đấu này. Đó là thứ vũ khí đáng sợ nhất mà chúng ta phải đối mặt bên cạnh áp lực từ các khán đài.
Và nguy cơ từ các khán đài cũng rất đáng lo
Còn về nhân sự, Malaysia đương nhiên chịu tổn thất hơn khi hậu vệ kì cựu Shukor Adan và tiền vệ công Mohd Amri Yahyah đều vắng mặt do án treo giò. Shukor Adan là người duy nhất ở trung tâm hàng phòng ngự và đưa ra được chỉ đạo cho các đồng đội, còn Amri luôn có pha leo biên cực rất nguy hiểm.
Về phía ĐT Việt Nam, Minh Tuấn ngồi ngoài vì nhận đủ số thẻ vàng cũng đe dọa sức tấn công nhưng với tài xoay tua và tạo động lực cho tất cả các học trò, rất có thể ông sẽ tìm ra phương án thay thế xứng đáng. Thế nên, các CĐV có lý do để chờ đợi vào kết quả có lợi trước trận lượt về.
Thông tin bên lề:
- Vòng bán kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về. Đội nhất bảng A sẽ đá lượt đi trên  sân của đội nhì bảng B còn đội nhất bảng B sẽ đá lượt đi trên sân của đội nhì bảng A.
- Trận chung kết cũng sẽ được tổ chức tương tự.
- Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng cho cả vòng bán kết và trận chung kết. Nếu sau 90 phút thi đấu chính thức của trận lượt về mà vẫn chưa xác định được đội thắng, sẽ thi đấu thêm hai hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút.
- Luật bàn thắng sân khách tiếp tục được áp dụng trong hai hiệp phụ. Theo đó, nếu kết thúc với tỷ số hoà có bàn thắng, đội khách sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng, hai đội sẽ giải quyết thắng bại bằng đá luân lưu 11m.
- Malaysia và Việt Nam cùng 7 lần vào bán kết AFF Cup/Tiger Cup và cùng 2 lần vượt qua để giành 1 chức vô địch.
- 2 đội đã gặp nhau 7 trận tại AFF Cup/Tiger Cup với kết quả Việt Nam thắng 3, thua 2 và hòa 2.
- Năm 2008, Việt Nam từng thắng Malaysia trước khi đăng quang. Đến năm 2010, Malaysia cũng từng vượt qua Việt Nam trước khi giành chức vô địch lần đầu tiên.
- Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau trên sân Shah Alam tại AFF Cup.
- Trong 7 trận đối đầu giữa 2 đội tại AFF Cup/Tiger Cup, đã có 2 trận kết thúc với tỷ số 0-0.
Thông tin lực lượng:
Malaysia: Mohd Amri Yahyah và Shukor Adan vắng mặt do án treo giò.
Việt Nam: Khả năng ra sân của Xuân Thành còn bỏ ngỏ. Minh Tuấn bị treo giò.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
NHẬN ĐỊNH: 1-2

0 nhận xét: