Thưởng tết 2015 của ngành Điện lực

Sau những kỷ lục thưởng tết trên cả nước, khoản thưởng tết của 2 tập đoàn lớn trong nền kinh tế: Điện lực và Xăng dầu đang được ngóng đợi.
Điện lực báo lỗ
Hiện chưa có con số nào về khoản thưởng Tết của ngành Điện lực 2015.
Kết quả tài chính sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), năm 2014 cho thấy, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ ước đạt 300 tỷ đồng nhưng vẫn bị lỗ lũy kế lên tới 16.800 tỷ đồng.
Tin tức trên VTC cũng cho hay, trong buổi họp báo công ngày 31/12 vừa qua tại Bộ Công Thương, khi được hỏi về mức thưởng Tết năm 2015 của EVN thì ông Đinh Quang Tri, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã nói rằng chưa thể công bố chính xác về điều này.
Lý do ông đưa ra là chế độ lương, thưởng của Tập đoàn phải dựa vào báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh rồi mới được hoạch toán. Vì vậy vẫn phải chờ xem lỗ lời thế nào rồi trên cơ sở đó mới có thể đề xuất Chính phủ duyệt.
Cuối năm 2013, đại diện EVN chi biết, hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN trong năm 2013 đã có những chuyển biến tích cực, đáng chú ý nhất là khoản lãi 120 tỷ đồng của công ty mẹ EVN nên sẽ có một phần lãi được dùng để chi cho quỹ khen thưởng cuối năm.
Năm 2012 mặc dù có lãi 6.000 tỷ đồng nhưng EVN đã gây bất ngờ khi công bố không thưởng tết do phải bù lỗ lớn.
Xăng dầu chưa biết sẽ thưởng bao nhiêu
Xăng dầu giảm giá liên tục dịp cuối năm 2014.
Cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến thời điểm này, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cũng chưa có thông tin nào về các khoản thưởng Tết 2015.
VTC dẫn lời ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng Giám đốc của Petrolimex: "Vấn đề thưởng Tết phụ thuộc vào kết quả kinh doanh. Tất cả ở đây là theo chính sách của nhà nước."
năm 2013, Petrolimex cũng đã liên tục báo lỗ nhưng cuối cùng, báo cáo kết quả kinh doanh lại cho thấy Tập đoàn này có lãi lớn lên tới 1.578 tỷ đồng.
Ngoài ra, mức lương, thưởng của lãnh đạo Petrolimex được đánh giá là tương đối cao, trung bình mỗi lãnh đạo nhận 393,75 triệu đồng/người/năm, tương ứng 32,81 triệu đồng/người/tháng.
Năm nay con số thưởng tết cao nhất được nhắc đến là 538 triệu của một doanh nghiệp tại TP.HCM, thứ hai là 457 triệu/người của doanh nghiệp nội địa và không có vốn đầu tư nhà nước.


0 nhận xét: